ว่าด้วยการเปลี่ยนน้ำมันต่างๆ ของรถยนต์

น้ำมันเครื่อง

ระยะที่ควรเปลี่ยน คือ 10,000กิโล ใครจะเชื่อ0 15,000-20,000กิโล อัตราสึกหรอเร็วขึ้นระยะการพังไวขึ้น ตามใจครับเวลาพังหรือพังเร็วกว่าปกติ ค่าซ่อมหลัก100,000 ห้ามร้องนะไม่มีอะไรใช้ได้ตลอดอายุ แต่เราจะดูแลให้ช้าหรือเร็วอยู่ที่เจ้าของรถ

น้ำมันเกียทั้งธรรมดาและAuto

ระยะเปลี่ยน 30,000-40,000กิโล ก็เยอะแล้วบ้างคนขับเป็นปีนะระย30,000กิโล 1ปีเปลี่ยนทียังคุ้มเลย ทำไมหรอบ้านเรามันร้อน แล้วระบบขับเคลื่อนเปนฟันเฟืองหมุดตลอดเวลา ถ้าน้ำมันหมดสภาพก็เหมือนเอาน้ำเปล่าไปใส่แล้วให้มันปั้น สารหล่อลื่นหมดแล้วจะเหลืออะไรเปรียบเทียบแค่นี้เห็นภาพนะครับ เสียค่าน้ำมันหลักพัน แต่ถ้าพังหลักแสน คิดเอานะ ไม่มีอะไรใช้ได้ตลอดอายุ แต่เราจะดูแลให้ช้าหรือเร็วอยู่ที่เจ้าของรถ

น้ำมันเฟืองท้าย

ระยะเปลี่ยน 30,000ก็เยอะมากแล้ว เฟืองหมุนตลอดเวลา น้ำมันก็มีน้อยแค่ 3ลิตร ในกระโปกเฟืองท้าย น้ำมันร้อนโคตรๆตลอดเวลา แล้วยังไม่ยอมเปลี่ยนกัน เวลาพังหอนๆ ลำคาญหนักๆก็เฟืองแตกขับไม่ได้ น้ำมันราคา 2,500บาทใช้30,000โล ตกโลละหบัก สตางค์ แพงหรอ ถ้าพังหลักหมื่นเกือบๆแสน คิดเองนะ ไม่มีอะไรใช้ได้ตลอดอายุ แต่เราจะดูแลให้ช้าหรือเร็วอยู่ที่เจ้าของรถ

กรอง น้ำมันเชื้อเพลิง

มีใครรู้บ้างว่าต้องเปลี่ยน บ่นรถกินน้ำมันวิ่งไม่ออก โน้น นี่ นั้น โน้น ถามหน่อย ดำจนน้ำมันไปจ่ายหัวฉีดช้า ก็กดไปสิคันเร่งอะ กว่าจะวิ่งกินไปเยอะ จ่ายช้าหัวฉีกสึกหรออีก แล้วทำไมไม่เปลี่ยนหละ น้ำมันไทยโคตรสกปรก 0บอกเปลี่ยนทุก 30,000กิโล เชื่อมัน 10,000กิโล ดำชิหายเกือบทุกคัน เงิน 500บาท ใช้10,000กิโล รถวิ่งดีลื่นๆกดคันเร่งน้อยประหยัด น้ำมันไม่ชอบ หรอไงครับ เปลี่ยนเถอะเชื่อสิว่าดี

กรองแอร์

เปลี่ยนทุก 5,000 กิโล ค่าเปลี่ยน 300บาท สุขภาพและกลิ่นบนรถดีไม่มีฝุ่น แถมลมแอร์แรง เย็นสบาย ใครเป็นภูมิแพ้ เปลี่ยนยังไงก็ดีกว่า ใครเชื่อไม่เชื่อผมก็ได้ครับ จะเชื่อ0ก็ได้แต่สุดท้ายพังก็ไม่เห็นมีใครเข้า0เลย ร้องแพงมีถูกๆๆๆๆไหม ร้องรถไม่ดีพังเร็ว บอกเลยรถอะโคตรดีแต่ดูแลไม่ดีไม่ถูกระยะกันเอง โทษใครได้ เนอะ^^

Cr. GT-Pro
via Facebook Group ThaiMazda3